" ถ้าเราถามเด็กนักเรียนว่าไปโรงเรียนเพื่ออะไร คำตอบที่มักได้รับก็คือ ไปเรียนหนังสือ ถ้าผู้ตอบเป็นครูอาจารย์ คำตอบที่ได้ก็อาจเป็น ไปสอนหนังสือ แต่สิ่งที่แฝงอยู่ในคำตอบของทั้งสองฝ่ายคือ การเปลี่ยนแปลง ครูเปลี่ยนแปลง (หรือที่มักเรียกว่าพัฒนา) ลูกศิษย์จากที่ไม่เคยรู้ไม่เคยทำ ให้กลายเป็นคนอ่านออกเขียนได้ คิดเลขได้ รู้เรื่องต่างๆ ทั้งใกล้ตัวและไกลตัว สามารถทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ ดังนั้นเป้าหมายของการสอนไม่ว่าเรื่องใดก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือ สร้างการเปลี่ยนแปลงในตัวผู้เรียน และการเปลี่ยนแปลงนี้คือ การเรียนรู้นั่นเอง"
........คัดลอกมาจากภาคผนวก หน้า ๒๒๕ คู่มือการจัดกระบวนการเรียนรู้ เพศศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โดย องค์การแพธ ทีมงานทีนแพธ โครงการก้าวย่างอย่างเข้าใจ ISBN ๙๗๙-๙๗๔-๓๐๐-๗๘๕-๙ พิมพ์ครั้งที่ ๔ (มีนาคม ๒๕๕๓)....
รูปภาพ : อบรมแกนนำเยาวชนวัยรักวัยทีน วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี ศรีสะเกษ เพื่อเพิ่มทักษะในการสื่อสารเรื่องเพศเรื่องเอดส์แก่เพื่อนในโรงเรียน 10-11 ต.ค.๒๕๕๓
รูปภาพ : อบรมครูวิทยาลัยการอาชีพ ศรีสะเกษ วันที่ ๖-๗ พ.ย.เพื่อบรรจุหลักสูตรเพศศึกษารอบด้าน(CSE : Comprehensive Sexuality Education)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น